மாணவர்களுக்குப் பூச்சியம் 0 மதிப்பெண் சரியா? தவறா?
ரஷ்யாவில் படிக்கும் ஒரு மாணவர் கூறுகிறார்:
`ரஷ்யாவில் பெரும்பாலான தேர்வுகளுக்கு அதிக மதிப்பெண்கள் 5 ஆகும்.
ஒரு மாணவர் எந்தவொரு கேள்விக்கும் பதிலளிக்கவில்லை, எந்தவொரு கேள்விக்கும் பதிலளிக்காமல், தனது தேர்வுத் தாளை காலியாகத் திருப்பித் தந்தால், அவர் 5 இல் 2 ஐப் பெறுவார்.
மாஸ்கோ பல்கலைக்கழகத்தில் எனது முதல் நாட்களில், இந்த முறை பற்றி எனக்குத் தெரியாது, நான் ஆச்சரியப்பட்டு டாக்டர் தியோடர் மெட்ரேவிடம் கேட்டேன்: "ஒரு மாணவர் எந்தவொரு கேள்விக்கும் பதிலளிக்கவில்லை, 5 க்கு 2 ஐ நீங்கள் அவருக்குக் கொடுப்பது நியாயமா? அவருக்கு பூச்சியம் கொடுக்கவில்லையா?
அது சரியான வழி இல்லையா? "
அவர் பதிலளித்தார்:
"ஒரு மனிதனுக்குப் பூச்சியத்தை நாம் எவ்வாறு கொடுக்க முடியும்?
அனைத்து விரிவுரைகளிலும் கலந்து கொள்ள காலை 7 மணிக்கு எழுந்திருந்த ஒருவருக்கு நாம் எப்படி பூச்சியம் கொடுக்க முடியும்?
இந்த குளிர்ந்த காலநிலையில் அவர் எழுந்து, பொதுப் போக்குவரத்தைப் பயன்படுத்தி,
சரியான நேரத்தில் தேர்வைச் சந்தித்து, கேள்விகளைத் தீர்க்க முயற்சித்தவருக்கு
நாம் எப்படி ஒரு பூச்சியத்தைக் கொடுக்க முடியும்?
தனது பணத்தை பேனாக்கள் மற்றும் நோட்புக்குகளுக்காகச் செலவழித்து,
படிப்பதற்காக ஒரு கணினி வாங்குவதற்கும் செலவிட்ட ஒருவருக்கு
நாம் எப்படி ஒரு பூச்சியத்தை வழங்க முடியும்?
அவர் மற்ற எல்லா வாழ்க்கை முறைகளையும் விட்டுவிட்டு தனது படிப்பைத் தொடர்ந்தபோது அவருக்கு எப்படி ஒரு பூச்சியம் கொடுக்க முடியும்?
ஒரு மாணவனுக்குப் பதில் தெரியாத காரணத்தினால் நாங்கள் அவருக்கு பூச்சியம் கொடுக்க மாட்டோம்.
இது அவர் ஒரு மனிதர் என்ற உண்மையை நாங்கள் மதிக்க முயற்சிக்கும் செயலாகும், அவருக்கு மூளை இருக்கிறது, அவர் முயற்சித்தார்.
நாங்கள் கொடுக்கும் இந்த முடிவு, பரீட்சைத் தாளில் உள்ள கேள்விகளுக்கு மட்டுமல்ல, இது ஒரு மனிதர் என்பதையும், மதிப்பெண் பெறத் தகுதியானவர் என்பதையும், பாராட்டுவதும், மரியாதை காட்டுவதும் ஆகும். "
பூச்சியங்கள் உண்மையில் மாணவர்கள் மீதான உந்துதலைக் குறைக்கும், மேலும் முயற்சியை அழித்து, அவர்களின் படிப்பு பற்றி அக்கறை கொள்வதை முற்றிலுமாக நிறுத்தக்கூடும்.
தரத்தை மதிப்பிடும் கையேட்டில் பூச்சிய மதிப்பெண் வழங்கப்பட்டவுடன், அவர்களுக்கு அந்த விசயத்தைப் பற்றி இனி அக்கறை தேவையில்லை என்றும் , மேலும் அவர்கள் இதைப் பற்றி எதுவும் செய்ய முடியாது என்றும் கருத வாய்ப்பிருக்கிறது .`