மதிப்பீட்டுச் செயல்பாடு
அ. பொருத்தமான இரட்டைக் கிளவியைத் தேர்ந்தெடுத்து எழுதுக.
(குடுகுடு, சலசல, மடமட, வெடவெட, விறுவிறு, படபட, டொக் டொக், குக்கூகுக்கூ)
1. பட்டாசு ________ வென வெடித்தது.
படபட
2. குழந்தை _______ வென ஓடியது.
குடுகுடு
3. தண்ணீர் _________ எனக் கொட்டியது.
மடமட
4. பெரியவர் ____________ வென்று நடந்தார் .
விறுவிறு
5. குயில் __________ என்று கூவியது.
குக்கூகுக்கூ
ஆ. பொருத்தமான அடுக்குத்தொடரால் நிரப்புக.
(வாழ்கவாழ்க, பாடிப்பாடி, சுவைக்கச்சுவைக்க , துள்ளித்துள்ளி, தோண்டத்தோண்ட )
1. மான் ______ _______ ஓடியது.
துள்ளித்துள்ளி
2. மணற்கேணியில் ______ _______ நீர் சுரக்கும்.
தோண்டத்தோண்ட
3. மணமக்களை _____ _____ என வாழ்த்தினார்கள்.
வாழ்கவாழ்க
4. கரும்பு, ____ _____ இனிப்பைத் தரும்.
சுவைக்கச்சுவைக்க
5. குழந்தைகள் ______ _____மகிழ்ந்தனர்.
பாடிப்பாடி
இ. கோடிட்ட இடங்களை நிரப்புக.
1. தலைவரை _____ ______ என வரவேற்றனர்.
வருகவருக
2. நூல்களை _______ _______ அறிவு வளரும்.
படிக்கப்படிக்க
3. மாணவர்கள் ______ _______ பேசினர்.
மீண்டும்மீண்டும்
4. புதர் வழியே சென்ற மக்கள் _____ _____ என அலறினர்.
பாம்புபாம்பு
5. குடிசை எரிந்ததைக் கண்ட மக்கள் ______ ______ எனப் பதறினர்.
தீதீ
6. அழகி __________ எனச் சிரித்தாள்.
கலகல
7. பாட்டி குளிரால் __________ என நடுங்கினார் .
வெடவெட
8. வைரம் ________ என மின்னியது.
பளபள
9. மழை _________ எனப் பெய்தது.
சடசட
10. கதவை __________ எனத் தட்டினான் .
டொக்டொக்